Dù vẫn sử dụng động cơ và hộp số cũ nhưng với những thay đổi lớn ở nội - ngoại thất, Toyota Vios 2014 sẽ là chiếc xe đáng mua nhất vào thời điểm này.
Sau hơn 1 tháng ra mắt mẫu Vios 2014 hoàn toàn mới, phóng viên Autonet đã có cơ hội được trải nghiệm trên cả 3 phiên bản của chiếc xe này trong chương trình lái thử xe do Toyota Việt Nam tổ chức dành cho báo chí tại TP Huế.
Phải thừa nhận, Toyota Vios 2014 đã có một diện mạo hoàn toàn mới bắt mắt hơn rất nhiều so với phiên bản trước, nó mang phong cách thiết kế cứng cáp và khỏe mạnh tương tự như đàn anh Camry thế hệ mới.
Lưới tản nhiệt chính được hạ thấp xuống phía dưới với kiểu dáng hình thang mang lại cái nhìn tích cực cho chiếc xe. Đèn pha projector là một trong những cải thiện đáng chú ý bởi ở phân khúc này, không nhiều mẫu xe có được trang bị kể trên.
Nhiều người có vẻ không thích thiết kế phần đuôi nhưng có thể nói đó là một kết thúc phù hợp và tạo sự liền mạch với thiết kế tổng thể hiện đại.
Nội thất của Toyota Vios 2014 vẫn sử dụng nhựa cứng làm vật liệu chủ đạo nhưng chí ít nó tạo cho người dùng cái nhìn về sự sang trọng nhờ những đường giả chỉ khâu ở bảng táp-lô và hai bên cánh cửa. Màu đen trên bản 1.5G, 1.5J và be vàng trên 1.5E nhìn chung là tốt, tạo cảm giác quen thuộc và dễ dàng làm sạch.
Ghế ngồi cung cấp sự thoải mái cho tất cả các vị trí, hàng ghế sau đã được cải thiện đáng kể so với mô hình trước, đó là một trong những cải tiến được đánh giá cao trên Vios 2014 thế hệ mới.
Bảng đồng đồ đã quay về với phong cách thiết kế truyền thống, vô-lăng cũng được thiết kế mới. Ở phiên bản 1.5G, chiếc xe được trang bị điều hòa tự động và đây là một cải tiến đáng kể so với Vios thế hệ trước.
Toyota Vios 2014 vẫn sử dụng động cơ của thế hệ cũ I-4 1.5L VVT-i công suất 107 mã lực (80 kW), mô-men xoắn 141 Nm. Tuy nhiên, Vios 2014 có thêm một mô hình động cơ mới I-4 1.3L công suất 84 mã lực (60 kW) dành cho phiên bản J. Việc truyền tải sức mạnh xuống các bánh xe vẫn thông qua hộp số tự động 4 cấp và số tay 5 cấp.
Trong quá trình lái thử, với sức mạnh và hộp số không đổi thì hệ thống lái trợ lực điện là thứ ghi điểm cho Vios 2014. Nó khá đầm chắc chứ không nhẹ nhàng giống như một số xe Hàn Quốc mà chúng tôi đã chạy thử. Nói chung, Toyota Vios 2014 tạo cho người lái cảm giác yên tâm hơn khi đối mặt với những khúc cua.
Với phiên bản số tay 5 cấp, người lái cảm thấy tích cực hơn mỗi khi chuyển số, chân côn nhẹ trong khi bánh răng các cấp số cho thấy sự ăn nhập và trơn tru.
Về khả năng cách âm, Vios 2014 đã có những cải tiến hơn so với phiên bản trước đây. Cụ thể tiếng ồn động cơ đã giảm nhờ việc gia tăng các tấm cách âm giữa khoang lái và khoang động cơ.
Liên quan đến vấn đề nhiên liệu, sự thật Toyota Vios 2014 vẫn sẽ là một trong những mẫu xe kinh tế nhất phân khúc B vào thời điểm hiện tại.
Theo Toyota Việt Nam công bố Vios phiên bản động cơ 1.5 là 6,3L/100km còn động cơ 1.3 là 6,5L/100km. Tất cả các phiên bản đều được trang bị an toàn 2 túi khí tiêu chuẩn, riêng hệ thống phanh ABS chỉ có mặt trên phiên bản động cơ 1.5L.
Đại diện của Toyota Việt Nam cho biết tính đến hết tháng 3/2014, họ đã nhận được 1.500 đơn đặt hàng Vios 2014 trong đó phiên bản cao cấp G chiếm 50%, phiên bản E chiếm 40% và phiên bản J chiếm 10%. Sức mua tăng vượt so với kỳ vọng của nhà sản xuất khiến Toyota Việt Nam đã phải tăng tiến độ sản xuất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Việc đơn đặt hàng vượt kỳ vọng 600 xe/tháng không phải là không thể dự đoán khi sự ra mắt của Vios là một phiên bản hoàn toàn mới đẹp và hấp dẫn hơn rất nhiều. Quan trọng hơn, dòng xe thuộc phân khúc B đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi tính kinh tế, giá bán vừa phải và một điều cần phải nói thương hiệu Toyota luôn có giá trị bán lại cao.
.jpg)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét